Headlines News :
Home » , , , » ข่าวพรีเมียร์ลีกอังกฤษ - เวนเกอร์เชื่อลีกผู้ยังเป็นที่หนึ่งแม้ผลงานยุโรปเริ่มแย่ 12bet 24/11/2555

ข่าวพรีเมียร์ลีกอังกฤษ - เวนเกอร์เชื่อลีกผู้ยังเป็นที่หนึ่งแม้ผลงานยุโรปเริ่มแย่ 12bet 24/11/2555

Written By SPORT WORLD on Saturday, November 24, 2012 | 8:37 AM

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ/12bet - อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล เชื่อพรีเมียร์ลีกยังคงเป็นสุดยอดลีกของยุโรป แม้ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เชลซี จ่อตามไปอีกทีมก็ตาม รับมาตรฐานของทั่วยุโรปยกสูงขึ้น แต่ก็ไม่มีที่ไหนสู้อังกฤษได้อีกแล้ว

เวนเกอร์  ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าพรีเมียร์ลีกยังคงเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกที่ดีที่สุดของยุโรปในปัจจุบันนี้

อาร์เซน่อล ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 13 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ มงต์เปลลิเย่ร์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เชลซี แชมป์เก่า จ่อที่จะตกรอบ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ต้องจอดอยู่เพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มแน่นอนแล้ว

เวนเกอร์ เชื่อว่ามาตรฐานการเล่นฟุตบอลทั่วทั้งยุโรปสูงขึ้นกว่าเดิม แต่ยืนยันว่าอังกฤษยังคงเป็นอันดับ 1 ของลีกยุโรปในปัจจุบันนี้ โดยกล่าวว่า "ผมจะยังพูดว่าอังกฤษแข็งแกร่งที่สุด เพราะในอังกฤษถ้าพวกเขาต้องการนักเตะคนไหน พวกเขาจะได้ตัวมาร่วมทีม ตราบใดที่มันเป็นแบบนั้นคุณจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของยุโรป

"อังกฤษยอดเยี่ยมที่สุด เพราะที่นี่มันมีอะไรที่มากกว่า มันไม่ใช่เพียงแค่สิ่งที่คุณเห็นในสนามเท่านั้น แต่เป็นแนวทางที่คุณได้รับประสบการณ์จากฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่ผมเชื่อลึกๆ และเมื่อผมพูดถึงนักเตะคนไหน พวกเขาก็จะพูดอย่างเดียวกัน" กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

มีเพียงแค่ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปนเท่านั้นที่มีสถิติเหนือกว่า อาร์เซน่อล จากการเข้าถึงรอบน็อกเอาต์ได้ 16 ปีติดต่อกัน แต่ เวนเกอร์ ก็ยอมรับว่าการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเรื่องที่ยากขึ้นเรื่อยๆ

"บางทีเราอาจมีช่องว่างน้อยลง ความต่างน้อยกว่าที่เรามีก่อนหน้านี้ เมื่อตอนที่มันมีคำถามเพียงแค่ว่าเราจะได้เข้ารอบตอนไหนเท่านั้น ตอนนี้ฟุตบอลเยอรมันกำลังมา ฟุตบอลสเปนมีลุ้นทุกปี และบางสโมสรในฝรั่งเศสก็กลับมาอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มันดูไม่มีอะไรที่แน่นอนสำหรับเรา ผมไม่คิดว่าเรากำลังแย่ลง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบ แต่คุณสามารถพูดได้ว่าพวกเขาอยู่ในกลุ่มที่ยากมาก และพวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ดี เพราะพวกเขานำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก" เวนเกอร์ กล่าว

อาร์เซน่อล มีเกมบุกเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์นี้ และ เวนเกอร์ ก็มั่นใจว่าทีมของเขากลับมาสู่ฟอร์มสุดยอดแล้ว หลังจากที่แพ้ นอริช อย่างสุดเซอร์ไพรส์เมื่อเดือนตุลาคม

"ผมหวังว่าเราผ่านมันไปแล้ว มันเป็นเรื่องของผลการแข่งขันเท่านั้น เราช็อกตอนที่เราแพ้ต่อ นอริช แต่หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นพวกเขาสามารถเอาชนะทีมอื่นๆ ได้เช่นกัน ตอนนี้ผมหวังว่าเราจะกลับมามีความมั่นใจเหมือนเดิม" กุนซือ อาร์เซน่อล กล่าว
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Total Pageviews

ยินดีต้อนรับท่านเข้าสู่บล็อกอัพเดท ข่าวพรีเมียร์ลีกอังกฤษ พบกับไฮไลท์แมตช์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ โปรโมชั่น12BET ข่าวซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ข่าวสมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) สโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ผลและโปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ร่วมเดิมพันกับเรา คลิ๊กสมัครสมาชิกที่แบนเนอร์ด้านบนนี้ได้เลย!
 
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger